Kinh nghiệm du lịch bản Tả Van nổi tiếng hút khách ở Sapa

Nếu bạn muốn tìm đến một nơi thanh bình, thơ mộng để được thực sự đắm chìm vào thiên niên hoang sơ, thì hãy đến với Tả Van – một bản làng của đồng bào thiểu số Sapa với mái nhà tranh, tường vách đất nép mình trong sương sớm trên sườn đồi, bạn sẽ được thỏa mãn mong muốn đó. Cùng tìm hiểu kinh nghiệm du lịch bản Tả Van được Motorbike.vn “update” mới nhất qua bài viết này nhé!

Giới thiệu chung về du lịch bản Tả Van

Nhắc đến Sapa, đa phần chúng ta thường nghĩ ngay đến bản Cát Cát, cầu Mây thác Bạc, nhà thờ đá hay đỉnh Fansipan huyền thoại…Nhưng đã bao giờ bạn thử dành thời gian khám phá những bản làng đơn sơ, mộc mạc, cùng hòa mình với cuộc sống, tìm hiểu bản sắc văn hóa của người đồng bào thiểu số nơi đây chưa?

Chắc chắn trải nghiệm này sẽ níu giữ đôi chân và khiến bạn chẳng muốn rời đi. Một gợi ý dành cho bạn chính là Tả Van – một bản làng xinh đẹp và bình yên của thị trấn mù sương Sapa.

Bản Tả Van tọa lạc ở đâu?

Tả Van là một bản làng đẹp nguyên sơ, mộc mạc của Sapa
Tả Van là bản làng đẹp nguyên sơ, mộc mạc của Sapa

Bản Tả Van thuộc địa phận xã Tả Van, huyện Sapa, tỉnh Lào Cai, chỉ cách trung tâm thị trấn Sapa chỉ khoảng 12km. Bản làng này nằm tựa lưng vào dãy núi Hoàng Liên Sơn, trước mặt là suối Mường Hoa uốn lượn xinh đẹp.

Đây cũng chính là lý do bản làng này được đặt tên là Tả Van – theo tiếng dân tộc Mông có nghĩa là “vòng cung lớn”.

Đến du lịch bản Tả Van có gì hấp dẫn?

Thông thường, người ta sẽ hình dung rằng, các bản làng ở vùng núi cao Tây Bắc nằm cheo leo trên các sườn đồi hay tọa lạc sâu trong thung lũng, cách xa trung tâm, đường đi vô cùng khó khăn. Tuy nhiên, bản Tả Van lại là một trong số ít các bản của người dân tộc thiểu số tại Sapa mà du khách có thể dễ dàng tìm đến.

Đến đây, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên thơ mộng với núi non hùng vĩ, những thửa ruộng bậc thang tuyệt đẹp, tận hưởng không khí trong lành, thanh bình mà còn có thể tham gia vào nhiều hoạt động thú vị của người dân bản địa.

Tả Van là một trong số ít các bản của người dân tộc thiểu số tại Sapa mà du khách có thể dễ dàng tìm đến.
Tả Van là một trong số ít các bản của người dân tộc thiểu số tại Sapa mà du khách có thể dễ dàng tìm đến.

Bản Tả Van có lịch sử hình thành từ hơn 300 năm trước, là nơi sinh sống của người dân tộc Mông, Giáy, Dao Đỏ. Mỗi dân tộc có một nét văn hóa riêng biệt, cực kỳ đặc sắc không thể trộn lẫn. Dòng họ Sần, họ Vàng, họ Lù… là những dòng họ sinh sống lâu đời nhất tại bản làng này.

Trước đây, bản Tả Van miễn phí vào cổng cho du khách. Còn hiện tại, bản Tả Van thu phí khoảng 75.000đ/người lớn/vé thăm quan.

Đèo Ô Quy Hồ ở đâu, có gì đẹp nên đi thời điểm nào?

Thời điểm lý tưởng đi du lịch bản Tả Van

Bản Tả Van – Sapa là một trong số không nhiều địa điểm du lịch mà du khách có thể ghé đến vào bất kỳ mùa nào trong năm.

Mỗi mùa, Tả Van lại khoác lên mình một vẻ đẹp riêng không hề trộn lẫn với bất kỳ nơi nào khác. Theo kinh nghiệm du lịch bản Tả Van, nếu đến đây vào mùa Xuân, Hè, du khách sẽ được tham gia vào nhiều lễ hội của người dân địa phương.

Lúc này thiên nhiên vô cùng trong lành, tươi đẹp, với cây cối đâm chồi nảy lộc xanh mướt. Ban ngày ánh nắng mặt trời vàng ươm chiếu rọi khắp cả bản làng, mỗi thửa ruộng bậc thang sẽ hóa thành một chiếc gương soi khổng lồ màu trắng bạc, in bóng núi non trùng điệp tựa bức tranh thủy mặc.

Thời điểm nào trong năm cũng thích hợp cho chuyến đi Tả Van cả, không tin hãy thử mà xem!
Thời điểm nào trong năm cũng thích hợp cho chuyến đi Tả Van cả, không tin hãy thử mà xem!

Khi thu sang, không khí trở nên mát mẻ, dịu dàng, thửa ruộng bậc thang chuyển từ màu xanh mướt mắt sang “chiếc áo mới” vàng óng.

Còn nếu muốn tận hưởng cái lạnh cắt da cắt thịt của vùng núi Tây Bắc, hãy đến đây vào mùa đông.

>>> Gợi ý: Chợ Phiên Bắc Hà ở đâu, họp vào ngày nào, có gì vui?

Kinh nghiệm du lịch bản Tả Van về đường đi

Bản Tả Van nằm cách không quá xa thị trấn Sapa. Từ trung tâm “thị trấn trong sương”, du khách di chuyển khoảng 12km để đến Tả Van.

Có thể chọn thuê xe máy tự lái nếu bạn là một du khách có “tay lái lụa”, thích “phượt” để tự khám phá cảnh đẹp trên đường đi. Còn nếu muốn thoải mái, dễ dàng hơn, du khách nên thuê xe ôm, gọi taxi để đi Tả Van.

Đường đi Tả Van có đôi chỗ quanh co, uốn lượn nhưng đều được rải nhựa nên không quá khó đi
Đường đi Tả Van có đôi chỗ quanh co, uốn lượn nhưng đều được rải nhựa nên không quá khó đi

Cung đường từ thị trấn Sapa đến bản Tả Van ngày nay đã được rải nhưng nên khá dễ đi:

  • Từ trung tâm thị trấn Sapa, du khách chạy xe qua phố Cầu Mây, men theo con suối Mường Hoa.
  • Từ phố Mường Hoa, hãy chạy xe đến hết nội thành Sapa để đến trạm soát vé.
  • Từ đây, bạn sẽ được chỉ đường đến Tả Van. Đầu bản có một cây cầu sắt màu đỏ bắc qua suối Mường Hoa dẫn vào bản, rất dễ nhận biết.

Trên đường đến Tả Van, bạn có thể thỏa thích ngắm cảnh đẹp thung lũng Mường Hoa, bãi đá cổ… Hãy dừng lại một chút để ngắm cảnh và check-in nếu thuận tiện nhé!

>>> Tham khảo: Top 16 địa điểm thuê xe máy Sapa uy tín, giao tận nơi.

Kinh nghiệm du lịch bản Tả Van: Top 8 trải nghiệm không thể bỏ lỡ

Đến nơi rồi! Bây giờ, hãy chuẩn bị tinh thần và sức khỏe thật tốt, một đôi chân không mỏi cùng với chiếc điện thoại/máy ảnh đã được sạc đầy pin để rong ruổi khám phá, trải nghiệm hết những điều thú vị tại bản Tả Van và lưu giữ cho mình thật nhiều khoảnh khắc đáng nhớ nhé.

1. Thăm ruộng bậc thang tuyệt đẹp tại bản Tả Van

Điều đầu tiên khiến du khách phải trầm trồ khi đến Tả Van chính là những thửa ruộng bậc thang do bàn tay lao động cần mẫn của đồng bào nơi đây tạo nên.

Những thửa ruộng uốn quanh co trên các sườn núi, sườn đồi và trải rộng ra xa tít tắp tạo nên một cảnh tượng kỳ vĩ, đẹp đến ngỡ ngàng.

Ruộng bậc thang làm nên nét đẹp riêng có của bản Tả Van
Ruộng bậc thang làm nên nét đẹp riêng có của bản Tả Van

Đứng ở bất kỳ vị trí nào tại đây, du khách cũng sẽ dễ dàng phóng tầm mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những thửa ruộng bậc thang xanh mướt – Một “đặc sản” độc đáo của Tây Bắc.

Hòa cùng với thiên nhiên xanh mướt một màu, núi non trùng điệp hùng vĩ, ruộng bậc thang góp phần vẽ nên bức tranh cảnh sắc đẹp mê đắm lòng người.

2. Khám phá nhà cổ của người dân tộc thiểu số

Đừng bỏ lỡ cơ hội khám phá nhà cổ của người đồng bào thiểu số khi đến Tả Van, bởi bạn sẽ không thể ngắm nhìn những ngôi nhà cổ này ở bất kỳ nơi nào khác.

Đừng quên khám phá những mái nhà cổ ở đây
Đừng quên khám phá những mái nhà cổ ở đây

Theo kinh nghiệm du lịch bản Tả Van, một số ngôi nhà cổ gây ấn tượng với du khách nhất có thể để kể đến là nhà ông Hoàng Din, nhà ông Lồ A Mục… Ngôi nhà gỗ của ông Mục được xây dựng trên nền đất, có tuổi đời gần 100 năm, mang đậm nét đặc trưng của kiến trúc nhà người Giáy.

Chắc chắn bạn sẽ có những trải nghiệm không thể quên khi chìm đắm trong không gian cổ kính, thanh bình của những ngôi nhà cổ đơn sơ, mộc mạc.

3. Trải nghiệm cuộc sống thường nhật cùng người dân địa phương

Bản Tả Van tuy ngày càng thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế, nhưng nơi đây vẫn giữ được nét đẹp mộc mạc, chân phương và không hề bị “công nghiệp hóa”.

Đặc biệt, người dân địa phương cũng không làm du lịch một cách màu mè, hay tìm cách chèo kéo, kiếm tiền từ du khách.

Còn gì thú vị hơn trải nghiệm cùng sinh hoạt, lên nương với người dân bản địa
Còn gì thú vị hơn trải nghiệm cùng sinh hoạt, lên nương với người dân bản địa

Người dân vẫn duy trì cuộc sống sinh hoạt, lao động như vốn dĩ, bên cạnh một vài địa điểm cung cấp chỗ lưu trú, dịch vụ ăn uống cho du khách.

Do đó, bạn có thể dễ dàng trải nghiệm một ngày cùng sinh hoạt, làm việc với người dân nơi đây, cùng họ đi làm nương, tối về đan lát, dệt vải tại nhà, tìm hiểu nếp sống cũng như các phong tục truyền thống.

Dân bản không quá vồ vập, chèo kéo du khách, nhưng cũng rất thân thiện, chân tình, chất phác, tạo cảm giác thoải mái, ấm áp cho bất kỳ ai đặt chấn đến đây – ngay trong lần đầu tiên.

4. Mua sắm tại chợ phiên

Đến một địa điểm du lịch nào đó, cách đơn giản và nhanh chóng nhất để tìm hiểu bản sắc văn hóa, ẩm thực truyền thống… chính là đi chợ địa phương.

Chợ phiên Tả Van
Chợ phiên Tả Van

Chợ phiên bản Tả Van bày bán rất nhiều trang phục, phụ kiện thổ cẩm, các dụng cụ gia đình, thảo dược, đồ lưu niệm in đậm bản sắc núi rừng Tây Bắc.

Đây là nơi để người dân mua bán, trao đổi hàng hóa, cũng là địa điểm du khách có thể tìm mua đặc sản địa phương và quà lưu niệm về tặng cho bạn bè, người thân sau chuyến đi.

5. Tham gia vào lễ hội văn hóa địa phương

Mùa xuân là mùa lễ hội của đồng bào vùng cao Tây Bắc, do đó bạn sẽ được tham gia vào nhiều lễ hội nếu chọn đến Tả Van vào đúng những ngày đầu xuân năm mới.

Theo kinh nghiệm du lịch bản Tả Van, bạn nên tìm hiểu trước một số lễ hội truyền thống của đồng bào địa phương trước khi vi vu đến đây để khỏi “bỡ ngỡ” nhé.

Khung cảnh nơi đây đẹp đến nao lòng
Khung cảnh nơi đây đẹp đến nao lòng

Đây sẽ là cơ hội tuyệt vời để bạn tìm hiểu về văn hóa, truyền thống và nét đẹp trong phong tục tập quán đặc sắc của các dân tộc thiểu số.

Vào ban đêm, cư dân bản địa còn tổ chức đốt lửa trại, biểu diễn nhảy sạp, thổi kèn, múa quạt… tạo nên không khí vô cùng náo nhiệt, vui vẻ, nồng ấm tình người.

6. Check – in Cầu Mây

Cầu Mây là cây cầu nổi đình nổi đám “trong truyền thuyết” tại bản Tả Van, do đó, đây cũng là một địa điểm không thể không đến khi khám phá Tả Van.

"Sống ảo" ở Cầu Mây thì quả thực hết ý!
“Sống ảo” ở Cầu Mây thì quả thực hết ý!

Trước đây, cây cầu này được người dân bắc qua suối để phục vụ nhu cầu di chuyển, sinh hoạt, cầu được kết bằng dây rừng bện lại, bên dưới là những lát gỗ mỏng xếp nối – tạo thành cầu Mây.

Ngày nay, cầu Mây không được dùng để đi lại nữa mà chỉ dành riêng cho du khách thăm quan, chụp ảnh. Thay vào đó, người dân sẽ đi lại qua các cây cầu sắt khác. Vẻ đẹp mộc mạc nhưng không kém phần độc đáo của cầu Mây sẽ khiến bộ ảnh check-in của bạn trở nên cực kỳ lãng mạn.

7. Khám phá bản Tả Van Giáy

Bản Tả Van Giáy là một trong số nhiều bản nhỏ khác nhau tại Tả Van. Đây là nơi còn lưu giữ trọn vẹn nhất vẻ đẹp truyền thống, những phong tục tập quán cổ của người dân tại vùng đất xinh đẹp này.

Đây cũng là ngôi làng có tuổi đời lâu nhất tại bả Tả Van, thuộc vườn quốc gia Hoàng Liên. Đảm bảo bạn sẽ thấy thời gian trôi qua quá nhanh, chỉ muốn ngưng lại mãi để có thể tận hưởng cảm giác chìm đắm trong không gian yên bình, nhẹ nhàng của Tả Van Giáy.

8. Diện trang phục truyền thống và “sống ảo”

Đi Sapa mà không mặc trang phục đồng bào dân tộc thiểu số nơi đây để check-in thì chẳng khác nào bạn chưa từng đặt chân đến đây.

Không "lên đồ" sống ảo ở đây là bạn đang có lỗi với chính bản thân mình đấy
Không “lên đồ” sống ảo ở đây là bạn đang có lỗi với chính bản thân mình đấy

Đến bản Tả Van – Sapa, du khách sẽ có cơ hội thử cảm giác khoác lên mình trang phục truyền thống rực rỡ sắc màu của đồng bào thiểu số, hóa thân thành những chàng trai, cô gái H’Mông, Dao đỏ xinh đẹp, tràn đầy sức sống.

Ở Tả Van có dịch vụ cho thuê trang phục chụp ảnh, bạn có thể thuê để mặc, hoặc nếu “chịu chơi” hơn một chút thì hãy mua hẳn cho mình một bộ đồ để vừa lội ruộng bậc thang, dạo quanh những ngôi nhà cổ chụp ảnh check-in, vừa mang về làm kỷ niệm sau chuyến đi đặc biệt này.

 Gợi ý địa chỉ lưu trú tại Tả Van – Sapa “đáng đồng tiền bát gạo”

Vui chơi thỏa thích rồi, chắc hẳn bạn sẽ quan tâm đến địa điểm lưu trú, nghỉ ngơi khi đến bản Tả Van. Khác những thiên đường nghỉ dưỡng với resort, khách sạn năm sao “sang chảnh”, xa hoa, đến với Tả Van, du khách thường lựa chọn các homestay giản đơn, mộc mạc để nghỉ lại.

+ Tavan Ecologic Homestay

Địa chỉ: Thôn Tả Van Giáy, Tả Van, thị trấn Sapa, tỉnh Lào Cai

Tavan Ecologic Homestay tọa lạc ngay trong trung tâm xã Tả Van, chỉ cách trạm cáp treo để chinh phục Fansipan khoảng 8km.

Đa phần du khách lựa chọn homestay để nghỉ ngơi khi đến Tả Van
Đa phần du khách lựa chọn homestay để nghỉ ngơi khi đến Tả Van

Tavan Ecologic Homestay sở hữu một “chiếc view” nhìn ra khung cảnh núi non hùng vĩ và dòng suối Hoa mộng mơ, đẹp “chuẩn không cần chỉnh” như một bức tranh phong cảnh.

Giá cả tại đây cũng khá “mềm”, cụ thể:

  • Khoảng 120.000 đồng/người cho phòng dorm 10 giường
  • Giá 400.000 đồng/phòng 2 giường
  • Giá từ 600.000 – 800.000 đồng/phòng 4 giường.

+ Tả Van Heaven Homestay

Địa chỉ: Thôn Tả Van Dáy 2, xã Tả Van, huyện Sapa, tỉnh Lào Cai.

Tả Van Heaven Homestay được thiết kế dưới dạng nhà sàn truyền thống của người đồng bào vùng cao Tây Bắc, mang lại cho du khách cảm giác thân thiện, gần gũi khi lưu trú tại đây.

Tuy chỉ là một homestay nhỏ, nhưng mỗi phòng nghỉ đều có khu vực ghế ngồi và phòng tắm riêng cùng nhiều dịch vụ ăn uống, tiện ích đi kèm.

Giá phòng cũng đa dạng cho du khách lựa chọn, dao động chỉ từ 100.000 – 300.000 đồng/người/đêm.

+ Tribal Local House Sapa

Địa chỉ: Thôn Tả Van Dáy 1, xã Tả Van, huyện Sapa, tỉnh Lào Cai.

Thoạt nhìn qua, bạn sẽ không hề biết được Tribal Local House Sapa là một cơ sở lưu trú cho thuê. Homestay này nằm cách thung lũng Mường Hoa 12km, được xây dựng theo lối kiến trúc tựa như ngôi nhà ở một miền quê vùng cao.

Các homstay ở Tả Van có lối kiến trúc mộc mạc, gần gũi
Các homstay ở Tả Van có lối kiến trúc mộc mạc, gần gũi

Ở Tribal Local House, bạn sẽ có cảm giác gần gũi, thoải mái đang ở ngay trong ngôi nhà của mình, với căn phòng được ốp gỗ toàn bộ, cực kỳ ấm cúng, dễ chịu.

  • Giá phòng đôi: 250.000 đồng/đêm
  • Giá ngủ tập thể: 150.000 đồng/người/đêm.

+ PoMu House Homestay

Địa chỉ: Thôn Tả Van, Tả Van, Sapa, tỉnh Lào Cai

Po mu Homestay
Po Mu Homestay

Đây là một “chiếc” homestay nhỏ xinh nhưng đầy đủ tiện nghi với cả sân vườn, sân thượng cho du khách thoải mái nghỉ ngơi, check-in. Đặc biệt, tại đây cho phép du khách mang theo thú cưng mà không thu thêm bất kỳ khoản phí nào.

+ Mường Hoa Restaurant & Homestay

  • Địa chỉ: Thôn Giàng Tả Chải, Tả Van, Sapa, tỉnh Lào Cai

Mường Hoa Restaurant & Homestay được xây dựng theo lối kiến trúc nhà sàn đặc trưng của đồng bào bản Tả Van, nằm bên con suối Mường Hoa xinh đẹp, thơ mộng.

Mường Hoa Restaurant & Homestay
Mường Hoa Restaurant & Homestay

Cũng như các homestay khác tại bản, Mường Hoa Restaurant & Homestay có giá cả khá “mềm”, khoảng 150.000 đồng/người/đêm.

Chưa kể, Mường Hoa còn có nhà hàng chuyên phục vụ các món đặc sản địa phương, du khách sẽ không cần phải đi đâu xa mà vẫn có thể thưởng thức vô số món ngon hấp dẫn nay tại homestay mà mình và gia đình đang nghỉ lại.

Kinh nghiệm du lịch bản Tả Van: Các món đặc sản ngon – bổ – rẻ

Đi du lịch Tây Bắc, một điều hấp dẫn du khách nữa chính là thưởng thức đặc sản địa phương tại đây. Cùng điểm tên list các món “must try” theo kinh nghiệm du lịch bản Tả Van ngay thôi nào!

Cá suối nướng

Cá suối được người bản địa đánh bắt ngay dưới những con suối xanh trong, mát lành nên vô cùng ngon, ngọt và đặc biệt cá suối Tả Van không hề có vị tanh.

Thưởng thức cá suối nương thơm ngon nức mũi
Thưởng thức cá suối nương thơm ngon nức mũi

Những con cá suối tươi xanh vừa mới đánh bắt được, mang đi nướng trên than củi hoặc rán giòn sẽ có màu vàng ươm, tỏa ra mùi thơm nức mũi khiến du khách sẽ phải nuốt nước bọt ừng ực!

Cá suối Tả Van có kích thước khoảng 2 – 3 ngón tay, có nhiều xương nhỏ nên người dân thích chiên giòn để có thể ăn ngang cả xương lẫn thịt.

Thắng cố

Thắng cố là đặc sản “độc nhất vô nhị” của vùng núi rừng Tây Bắc. Du khách dễ dàng bắt gặp món ăn này khi dạo quanh các khu chợ phiên ở Sapa.

Thắng cố truyền thống được nấu từ thịt và nội tạng ngựa, tiết, sau này có thêm thịt bò, thịt trâu, thịt lợn… thêm 12 loại thảo mộc, gia vị riêng của núi rừng.

Thắng cố
Thắng cố – món ngon của vùng núi rừng Tây Bắc

Trong đó, gia vị cuối cùng và đặc biệt nhất, không thể thiếu được, chính là cây thắng cố. Về cơ bản, món ăn này được chế biến đơn giản bằng cách cho nguyên liệu ướp các gia vị truyền thống vào chảo lớn rồi xào, sau đó cho thêm nước và hầm lâu cho đến khi thịt chín nhừ.

Thắng cố thường được ăn khi đang sôi sùng súc trên bếp lửa, do đó đặc sản này cực kỳ thích hợp với tiết trời mùa đông giá lạnh của Sapa.

Lợn cắp nách Bắc Hà

Lợn cắp nách, món ăn chỉ cần nghe tên đã thấy cực kỳ thú vị và khiến du khách phải tò mò.

Món ăn này có nguyên liệu chính là thịt lợn do chính đồng bào nơi đây nuôi thả rông trong vườn hoặc quanh nhà. Lợn thường tự đi kiếm ăn và chỉ được cho ăn thêm rau, cám… nên lớn chậm hơn rất nhiều so với lợn công nghiệp ở đồng bằng.

Những món ngon từ thịt lợn cắp nách Bắc Hà
Những món ngon từ thịt lợn cắp nách Bắc Hà

Mỗi năm, lợn bản Tả Van chỉ tăng từ 10 – 20kg và phải nuôi cả năm mới có thể xuất chuồng, nhờ vậy mà thịt lợn vô cùng săn chắc, ngọt, thơm.

Lợn cắp nách thường được nướng nguyên con trên than hoa hoặc đem xào, hấp, giả cầy,… đều rất ngon. Đây chắc hẳn là đặc sản mà bất kỳ du khách nào đến Tả Van cũng nên nếm thử để nhớ mãi hương vị thơm ngon khó tìm được ở nơi nào khác.

Gà bản nướng

Cũng như lợn, gà bản ở Tả Van Sapa được người dân nuôi thả, gà tự kiếm ăn nên thịt gà rất săn chắc, ngọt, thơm và có độ dai tương đối.

Gà Bản Nướng Sapa
Gà Bản Nướng Sapa

Gà bản được chế biến thành nhiều món như gà hấp lá chanh, lẩu gà, nhưng ngon nhất vẫn là món gà nướng tiêu canh, chấm kèm nước sốt cay nồng chế biến từ ớt vùng cao.

Bỏ túi những kinh nghiệm du lịch bản Tả Van tự túc

Quả thực có quá nhiều lý do khiến cho du khách không thể bỏ qua Tả Van trong danh sách những địa điểm du lịch phải đến trong mùa hè này.

Chưa đi chưa biết Tả Van, đi rồi chẳng muốn cách xa chút nào!
Chưa đi chưa biết Tả Van, đi rồi chẳng muốn cách xa chút nào!

Để chuyến đi trở nên hoàn hảo và đáng nhớ nhất, đừng quên một số kinh nghiệm du lịch bản Tả Van mà Motorbike.vn nhắn nhủ dưới đây dành cho bạn:

Về trang phục các bạn nên mang theo là những bộ đồ có chất liệu mềm mại, thấm hút mồ hôi, thuận tiện cho việc di chuyển nhiều. Ngoài ra, đừng quên chuẩn bị thêm một vài chiếc váy style công chúa để check-in, hay set đồ phong cách vintage cũng cực hợp với background mộc mạc nơi đây.

Nếu đến Tả Van vào mùa thu, đông, cần mang theo đủ áo ấm, khăn choàng vì càng di chuyển lên núi cao, nhiệt độ càng xuống thấp. Mùa xuân và mùa hè, ban ngày trời nắng ấm, nhưng đến đêm khi sương xuống, nhiệt độ bên ngoài cũng se se lạnh đấy!

Giá vé vào bản Tả Van hiện nay là 75.000 đồng/người lớn và 50.000 đồng/trẻ em. Đây là nguồn thu giúp người dân địa phương trang trải cuộc sống, đồng thời có kinh phí để tu sửa, bảo tồn các địa điểm du lịch. Nếu bạn đến Tả Van vào những hôm trời mưa gió, trạm soát vé không có người trực, đồng nghĩa với việc du khách được tự do vào bản miễn phí.

Cung đường từ thị trấn Sapa vào bản Tả Van đã được rải nhựa, khá dễ đi, nhưng với đặc thù là đường đồi núi nên không thể tránh khỏi những đoạn quanh co, đôi khi còn gặp ổ gà, ổ voi. Nếu tay lái không vững, tuyệt đối không nên tự lái xe đến đây.

Khi tham quan, mua sắm tại chợ phiên Tả Van, hãy là người tiêu dùng thông thái, kiểm tra kỹ nguồn gốc, xuất xứ của món hàng và đừng quên mặc cả một chút để mua được đúng món đồ phù hợp nhu cầu với mức giá hợp lý nhất.

Nên chuẩn bị sẵn tiền mặt thể thanh toán khi sử dụng dịch vụ hay mua sắm tại bản Tả Van, tránh bị động vì người bán hàng không sử dụng phương thức thanh toán trực tuyến mà bạn lại không mang theo tiền mặt trong người nhé!

Xách ba lô và đi Tả Van ngay thôi nào!
Xách ba lô lên và đi Tả Van ngay thôi nào!

Nếu muốn tìm sự bình yên và cân bằng trong tâm hồn, tạm rời xa phố thị ngột ngạt, xô bồ với vô vàn áp lực đèn nén mỗi ngày, deadline không thôi réo rắt… thì du lịch bản Tả Van chính là gợi ý hoàn hảo cho các bạn. Đã tìm hiểu tất tần tật kinh nghiệm du lịch bản Tả Van rồi, hãy xách ba lô lên và khám phá bản làng thân thương, bình dị này luôn và ngay!

Theo Ngân Hà – Motorbike.vn

5/5 - (2 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *